Các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam Lần thứ 8 - 21/4/2021

Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học…và hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), trường Tiểu học Đền Lừ đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi vừa phù hợp với tình hình thực tiễn vừa đảm bảo được việc khuyến khích cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh đọc sách.

        Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Song, công nghệ thông tin không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” lần thứ 8, ngày 14 tháng 4 năm 2021, trường Tiểu học Đền Lừ tổ chức tuần lễ “ Ngày Hội đọc sách ”. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy “văn hóa đọc”, tôn vinh giá trị của sách.

 

Trong tuần lễ hưởng ứng, trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú. Các em học sinh đã được nghe bài tuyên truyền của cô Nguyễn Thị  Diệp Lan- cán bộ thư viện nhà trường, thi kể cho nhau nghe các câu chuyện mà các em đã đọc được từ sách; thi đọc thuộc lòng, đọc sách theo chủ đề tại thư viện xanh và tại sân trường, các em lại tiếp tục góp sách truyện làm phong phú cho tủ thư viện của lớp, của trường … Nhà trường đã phát động phong trào đọc sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh cũng như tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng đọc, kỹ năng tìm kiếm thông tin, truy cập các trang Website của các báo, tạp chí điện tử; các kênh Youtube, Facebook phù hợp với tâm lý lứa tuổi và tình hình thực tiễn.

              Các hoạt động vừa tạo được không khí sôi nổi trong học tập, đồng thời giúp cán bộ thư viện tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Hi vọng rằng thói quen đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những

người yêu sách.

Bài viết liên quan